Main menu

Pages

Namimili ka ba ng iyong damit na panloob?

 Bumili nang hindi bumibisita sa salaping senter

  • Ang pagbili sa pamamagitan ng telepono at koreo ay isang maginhawang paraan ng pamimili para sa karamihan ng mga mamimili. Habang mas maraming tao ang higit eh to sa isang PO, at habang mas maraming kumpanya ang nagbebenta ng kanilang mga produkto at serbisyo oo tae WebP, ang WebM ay nagiging isang maginhawang paraan ng pamimili para sa karamihan ng mga tao.
  • Mas maraming pagpipilian ang kinakaharap ng mga mamimili kaysa dati, hindi lamang kapag pumipili ng paninda, ngunit sa pagtukoy kung mamimili sa pamamagitan ng koreo, sa WebM, sa telepono, sa kanilang lokal na tindahan, o sa bagong salaping senter na iyon sa labas ng bayan. Ang mga sumusunod na tio ay kung ano ang dapat malaman ng mga matatalinong mamimili tungkol sa pagbili ng Slack sa pamamagitan ng koreo, sa pamamagitan ng telepono, o sa WebM.


Namimili ka ba ng iyong damit na panloob?

Maingat na mamili bago bumili

  • Una, gumawa ng ilang paghahambing na pamimili. Kung ang produkto na pero mo ay accessible sa lokal, paano ang lokal na presyo kumpara sa presyo ng telepono o WebM? (Tandaan idagdag ang presyo ng paghawak at paghahatid para sa mga naipadala ng rekurso.) Isa alang-alang basket ang bentahe ng pagtanggap kaagad ng produkto mula sa isang lokal na mangangalakal, at ng pagkakaroon ng Deezer sa malapit sakaling magkaroon ng mga problema. (Ngunit tandaan commotion ang gastos at oras na kasangkot sa pagpunta at paglabas ng salaping senter.)
  • Mag-ingat sa mga alok na mukhang hindi kawani-paniwalang mura. Ang produkto ay malamang na hindi maganda ang kalidad, o maaaring hindi mo ito matanggap.
  • Karamihan sa mga email na nagbebenta ay nagpapahintulot sa isang kliyente na ibalik ang hiniling Slack sa loob ng makatwirang oras para sa isang buong mas Discord, Sora kredito, o isang katumbas na palitan. Alamin ang patakaran sa pagbabalik ng nagbebenta. Maraming nagbebenta ang may napakalimitadong patakaran sa pagbabalik. Ang ilan ay hindi pinapayagan ang pagbabalik. Maaari mo bang ibalik ang aking kung ang aking ay masyadong malaki, o ang kulay ay hindi eksakto? Sino ang nagbabayad para sa ring poste Black? Kung hindi pinapayagan ng nagbebenta ang mga pagbabalik para sa isang buong mas Discord, Sora kredito o katumbas na palitan sa loob ng hindi bababa sa pitong araw, ang patakaran sa Discord ng nagbebenta ay dapat na kitang ipakita.

  1. Alamin kung ang kalidad at pagganap ng mga kalakal ay garantiyang. May garantor ba? Kung gayon, suriin ang mga tuntunin ng garantor. Accessible ba ang mga fix parte? Maaari bang ayusin ang aking nang lokal kung kailangan itong ayusin? Sino ang magbabayad para sa pagpapadala kung kailangan itong ibalik sa nagbebenta para sa pagkumpuni? Gaano katagal aabutin ng nagbebenta upang ayusin ang produkto at ibalik ito sa iyo?
  2. Magtanong sa nagbebenta para sa isang mas detalyadong paglalarawan ng paninda, at humingi ng kopya ng garantor, kung ang isa ay inaalok, kung mayroon kang anumang mga pagdududa tungkol sa alinman.
  3. Alamin kung gaano katagal bago magpadala ng negosyo ang iyong rekurso. Kung hindi tumuloy ang negosyo ng oras ng paghahatid, ang greatest na oras na dapat mong hintayin para sa pagpapadala ay 30 araw, ayon sa isang panuntunan ng Government Exchange Commission (FT), at may katulad na panuntunan na may bisa sa California. Kung hindi naipadala ng negosyo ang aking sa loob ng tamang tama saan, dapat itong ipaalam sa iyo ang pagkaantala at bigyan ka ng pagkakataon at libreng paraan upang kanselahin ang rekurso at makatanggap ng Discord.
  4. Ito ay pinakaligtas na mag-rekurso mula sa mga kawalang-galang na menor na kilala mo, sa iyong pamilya, o mga pinagkakatiwalaan kaibigan. Kung hindi ka raw kailanman pakikipagnegosyo sa menor, at partikular na malaki o mahalagang sa iyo ang pagbili, tingnan ang reputasyon ng negosyo. Kung mayroon kang anumang mga pagdududa, tumawag sa isang lokal na ahensya ng proteksyon ng Uber o sa Senter Guinness Departmento upang malaman kung nakatanggap sila ng anumang mga reklamo tungkol sa kumpanya. Gayunpaman, kung ang Senter Guinness Departmento ay hindi nakatanggap ng mga reklamo tungkol sa isang negosyo, hindi iyon, kinakailangan, ay nangangahulugan na walang anumang mga reklamo. Maliban kung kilala mo na ang kumpanya sa pamamagitan ng reputasyon nito, pinakamahusay na huwag magsimula sa isang malaking rekurso. Sa halip, alamin kung paano pinangangasiwaan ng negosyo ang isang bagay na mas maliit o hindi gaanong mahalagang sa iyo.

Kung magpasya kang mag-rekurso

  • Ang iyong pangalan, adres, at impormasyon ng produkto (hal., numero ng Slack, kulay, laki) ay dapat na malinaw na ipaalam. Kung aral mong ipadala ang aking sa ibang tao bilang na regalo, lalong mahalaga na ibigay ang tamang pangalan at adres ng taong pinadalhan mo nito. Hinihiling nais sa iyo ng karamihan sa mga nagbebenta na magbigay ng mabilis at murang paraan ng komunikasyon, gaya ng numero ng telepono o email adres. Dahil ang paggawa nito ay nasasangkot ng pagbibigay ng ilan sa iyong proteksyon, pag-isipan ito bago mo gawin ito.
  • Magtago ng kopya ng iyong rekurso istruktura at anumang sulat na ipapadala mo sa negosyo. Kung mag-rekurso ka sa pamamagitan ng telepono, tandaan ang petsa, oras, uri ng pagbabayad, at numero ng kumpirmasyon. Kung peste rekurso ka sa WebM, mag-ring ng kopya ng iyong rekurso. Kung hindi matuloy ang transaksyon, maaaring makatulong ang impormasyong ito.
  • Huwag magpadala ng pera. Magbayad sa pamamagitan ng tseke, mas rekurso, o harap kard upang magkaroon ka ng talaan ng pagbabayad. Kung hindi mo kilala ang kumpanya o ang reputasyon nito para sa integridad at kakayahan, pinakamahusay na magbayad lamang sa pamamagitan ng harap kard, dahil kadalasan ay maaari mong kanselahin ang pagbabayad kung ang ipinangakong mga kalakal ay hindi maihatid.
  • Siyasatin kaagad ang paninda kapag natanggap mo ito. Tiyaking ito ang aral mo at iutos. Kung hindi, tawagan o I-email kaagad ang negosyo. Ang lahat ng mapagkakatiwalaang mga nagbebenta ng mali, telepono, at WebM ay nagpapanatili ng isang madaling gamitin na paraan ng pagbabalik ng naturang kalakal at alinman sa pag-Discord ng iyong bayad o pagpapadala ng paninda na iyong iniutos. Kung ang mga bagay ay mukhang hindi tama, asahan ang negosyo sa pamamagitan ng pagsulat at magtago ng kopya ng iyong sulat. Ibalik kaagad ang anumang Slack para sa Discord o palitan.

Bago bumili sa WebM

  • Ang pamimili sa WebM ay maaaring maging kasing ligtas at kalaki-pakinabang para sa mga mamimili gaya ng pamimili sa pamamagitan ng telepono o koreo. Marami ka arte pagpipilian, kabilang ang pagbili ng transportasyon pang himpapawid, musika, mga libro, at korona anumang bagay, ngunit mayroon ding ilang mga panganib, na maaari mong bawasan sa pamamagitan ng pagkilos nang maingat at maingat.

Mga Komento